Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2014

Cán bộ Sở TDTT cần thơ bị nghi là chủ mưu hối lộ

Ngay sau khi trọng tài FIFA Vũ Trọng Chiến bị "chỉ mặt" đã "cầm" 10 triệu đồng của can tho để giúp đội bóng này trụ hạng thành công ở giải hạng Nhất 2004 , cơ quan điều tra bắt đầu tiến hành làm rõ ai là người chủ mưu trọng vụ mua chuộc này. Một thành viên của cơ quan công an cho VnExpress biết , người đó nhiều khả năng là một lãnh đạo cao cấp của Sở TDTT cần thơ. Và nếu nhận định sơ bộ đó là sự thực thì có xác xuất Tôn Hoa Sen cần thơ sẽ phải xuống chơi ở giải hạng Nhì , chứ đừng nói đến thời cơ được đôn lên thế chỗ Đông Á tranh tài ở V-League 2006. Trước đó , các lãnh đạo của LĐBĐ VN đều tự tin tuyên bố nếu lãnh đạo cần thơ hối lộ trọng tài thì họ sẽ phải chịu chung số phận với Đông Á Thép Pomina.
Cũng vào bữa trước , trọng tài Vũ Trọng Chiến đã khai nhận "lấy 10 triệu đồng bạc bồi dưỡng để giúp cho đội cần thơ trụ hạng" thành công , nhờ 2 chiến thắng trên sân khách một cách đầy bất ngờ ở giải hạng Nhất 2004. Tuy nhiên , vị "vua áo đen" người Hải Phòng này xin được nộp tiền cho cơ quan điều tra sau. Ngược lại , trọng tài Hoàng Thế Dũng , người bị ngất xỉu trong khi đang khai báo với cơ quan điều tra cách đây một tuần , đã nộp lại 40 triệu đồng bạc nhận “bồi dưỡng”. Theo nguồn tin của VnExpress , khả năng trọng tài Hoàng Thế Dũng đã nhận số tiền trên để làm trận Khánh Hoà - Huda Huế ở giải hạng Nhất mùa bóng mới rồi là rất cao.
Cơ quan điều tra cũng vừa tiến hành kê biên chiếc xe máy thể thao Rebel 250 phân khối của "chuyên gia môi giới trọng tài" Lương Trung Việt. Vị trọng tài đã bị bắt đầu tiên này không có giấy tờ sở hữu xe. Khi được hỏi về nguồn gốc của chiếc xe thì Việt lại giảng giải rằng đã mua lại của một cán bộ Sở TDTT tỉnh cần thơ. Bây giờ , chiếc xe đó đã được giao cho Sở TDTT tỉnh Trà Vinh ( nơi Lương Trung Việt công tác trước khi bị bắt ) quản lý. Cơ quan điều tra nghi , chiếc xe này là “món quà” mà cần thơ đã "tặng" cho trọng tài Việt vì cái ơn đã giúp đội bóng này “trụ hạng thành công”.
NPV.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét