Thứ Năm, 1 tháng 1, 2015

Hai con tin Italy ở Syria cầu cứu

Hai đàn bà trẻ tự nhận công dân Italy cầu xin chính phủ cứu giúp. Marzullo Ramelli , 21 tuổi , bị bắt cóc gần đô thị Aleppo , bắc Syria , vào ngày đầu tháng 8 , ba ngày sau hai cô đến làm nhân viên hỗ trợ nhân đạo. Theo Reuters , đầu bài đoạn video nói hai nhân viên cứu hộ người Italy bị Nusra Trói buộc tài khoản Twitter trang web chúng không đề cập đến đoạn video này.



tin-8863-1420127584.jpg

Hai đàn bà trẻ tự nhận là công dân Italy và cầu xin chính phủ cứu giúp. Ảnh: Youtube/ RT

“Chúng tôi là Greta Ramelli và Vanessa Marzullo. Chúng tôi cầu xin chính phủ và quân đội đưa chúng tôi về nhà trước Ra đời. Chúng tôi đang trong tình trạng rất hiểm và có thể hy sinh chết. Chính phủ Italy và quân đội chịu trách nhiệm về sinh mạng của chúng tôi" , RT dẫn lời một trong hai đàn bà xuất hiện trong đoạn video trên Youtube hôm qua , nói.

Hai người này mặc áo choàng và khăn trùm đầu màu đen kín mít , trang phục của đàn bà Hồi giáo , để lộ khuôn mặt và đôi tay. Người đọc lời cầu cứu dường như là Vanessa Marzullo , còn Greta Ramelli cầm mảnh giấy có dòng chữ "Thứ tư 17/12/14".

Bộ Ngoại giao Italy từ chối công nhận tính chính xác của đoạn video. Tờ La Repubblica của Italy liên lạc với bố của Marzullo là Salvatore nhưng ông "không có lời nào" về đoạn video.

Marzullo và Ramelli , đều 21 tuổi , bị bắt cóc gần đô thị Aleppo , bắc Syria , vào ngày đầu tháng 8 , ba ngày sau khi hai cô đến làm nhân viên hỗ trợ nhân đạo. Đây là chuyến đi thứ hai của các cô tới Syria.

bây giờ Marzullo và Ramelli bị cho là nằm trong tay nhóm chiến trường Al-Nusra có liên kết với Al-Qaeda hoặc đang bị IS Trói buộc. Chưa rõ các phiến quân thực hiện có thực hiện kì hạn "Giáng Sinh" mà Marzullo nói đến trong đoạn video hay không.

Theo Reuters , đầu bài đoạn video nói hai nhân viên cứu hộ người Italy bị Nusra Trói buộc nhưng tài khoản Twitter và trang web của chúng không đề cập gì đến đoạn video này.

Các phiến quân Hồi giáo cực đoan ở Trung Đông được cho là đang nhốt khoảng 20 con tin phương Tây. Từ tháng 8 năm ngoái , nhóm phiến quân nhà nước Hồi giáo ( IS ) liên tiếp ban bố các đoạn video hành hình các nhân viên cứu giúp và nhà báo Anh , Mỹ , nhằm gây sức ép buộc Mỹ và liên minh rút khỏi cuộc chiến truy quét chúng ở Syria và Iraq. Tuy nhiên chiến dịch này vẫn đang được tiến hành.

tin2-8882-1420127584.jpg

Marzullo , trái , cùng Ramelli , trong một chuyến cứu giúp nhân đạo tại Syria. Ảnh: Facebook/ RT

Khánh Lynh

<

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét