Thứ Bảy, 15 tháng 3, 2014

Hưng thịnh dự án "chết đứng" vì rào cản đường dẫn cầu can tho

Công trình ở bờ Vĩnh Long: Vẫn dậm chân tại chỗNgay từ trước khi cầu can tho đưa vào sử dung , chứng cứ vào tình hình thực tế của địa phương , ngày 9/9/2009 , chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long có Văn bản 2377 gửi Bộ GTVT kiến nghị dỡ bỏ lan can tôn sóng ( rào chắn ) đường dẫn đoạn Km 1+240 Km 1 + 440 và đoạn Km 2 + 160 Km 2 + 540. Ngày 30/9/2009 , Chánh Văn phòng Bộ GTVT có thông cáo cho biết Thứ trưởng trực ban Ngô thịnh đức thống nhất về nguyên tắc mở dãy phân cách tại 2 vị trí kể trên với mục tiêu xây dựng trạm dừng chân và cung cấp nguyên liệu theo như kiến nghị của Vĩnh Long. Đến ngày 17/12/2009 , Thứ trưởng Ngô thịnh đức có Văn bản 8881 nối tiếp khẳng định ý kiến đồng thuận kể trên , song song đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Long xem xét , phê chuẩn quy hoạch các đề án , công trình ( trạm cung cấp chất đốt và điểm dừng chân ) và nêu rõ việc đấu nối tại hai vị trí trên với đường dẫn cầu cần thơ nằm trong quy hoạch của tỉnh , trên nguyên tắc tận dụng tối đa chức năng sử dụng các bãi lao vụ của đề án cầu can tho. Ngày 6/1/2010 , sau khi nhận được Văn bản số 3534 đề ngày 15/12/2009 của chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long ( nội dung tương tự văn bản 2377 , chỉ chi tiết vị trí xin mở là Km 1+370 xin đấu nối 70m; vị trí Km 2+270 xin đấu nối 30m - PV ) , Bộ GTVT đã có văn bản chỉ đạo PMU Mỹ Thuận làm việc với UBND tỉnh Vĩnh Long để rà cụ thể về quy hoạch của địa phương trong việc xây dựng các công trình như đề nghị. Đến ngày 12/1/2010 , ông Lê Đức Tuân - Phó trưởng Phòng GPMB PMU Mỹ Thuận cùng đại diện UBND huyện , Ban GPMB huyện rạng đông và Ban GPMB cầu cần thơ tỉnh Vĩnh Long đã tiến hành thẩm tra hiện trường gói thầu số 1 ( đường dẫn bờ Vĩnh Long ) và đã thống nhất ghi vào biên bản: Do Các ngài trí đấu nối ( như kiến nghị của UBND tỉnh ) không có trong quy hoạch của đề án cầu cần thơ nên cần Hữu ý kiến bằng văn bản của cấp có thẩm quyền trước khi thực hiện. Đại diện PMU Mỹ Thuận cho biết "sẽ sớm có văn bản thông cáo cụ thể với Bộ GTVT về việc này để xem xét , chấp thuận". Tuy nhiên , mọi việc vẫn dậm chân tại chỗ cho đến khi cầu cần thơ đã được khánh thành , đưa vào sử dụng. Lại có doanh nghiệp nhắm mắt xuôi tay làm liều - tự mở rào chắn.Bờ can tho : Quy hoạch thiếu gắn kết Trước chuyến trực tiếp khảo sát đường dẫn cầu can tho phía bờ can tho ( dài 7 , 69km ) thực dân địa phận của quận Cái Răng ( cần thơ ) vào sáng 10/6 , PV Báo CAND đã được Chánh Văn phòng BQL Khu thành phố Nam cần thơ Nguyễn Văn Phúc thông tin: Nằm cặp theo đường dẫn này có đến hàng chục đề án ( khu tái định cư , nhà ở cho người có thu nhập thấp , khu dân cư - thành phố mới , công trình phúc lợi xã hội… ) của các nhà đầu tư với tổng diện tích lên đến vài trăm hecta. Tuy nhiên , theo lời của ông Phúc , hiện người dân và doanh nghiệp như đang… "chết đứng" bởi ảnh hưởng rào chắn đường dẫn cầu cần thơ. Bị "dính" đường dẫn cầu cần thơ , đường nội bộ của đề án của công ty Phát triển & kinh doanh nhà cần thơ buộc phải điều chỉnh... Theo ông Phúc , đường 47m song hành và cách đường Quang Trung - Cái Cui khoảng 600m đã được Bộ GTVT phê chuẩn kỹ thuật nhưng hiện can tho chưa có vốn để thi công. Vậy là các đề án ( đã được phê chuẩn quy hoạch tỷ lệ 1/500 ) chẳng có đường nào vào để triển khai thi công cơ sở hạ tầng theo đúng tiến độ và quy hoạch. Trước thực tế này , Trưởng BQL Khu thành phố đông can tho vừa có văn bản đề nghị UBND TP can tho xem xét giải quyết và Hữu ý kiến với Bộ GTVT , trong lúc chờ đợi đầu tư xây dựng đường dân sinh dọc đường dẫn cầu can tho , đề nghị tạm cho phép dỡ ra một số đoạn rào chắn tại Các ngài trí đi vào trục Đường cái của từng đề án. Sửa sang chí ít 2 nút giao cắt có vòng xuyến tại Các ngài trí giữa đường dẫn cầu cần thơ với đường Trần Hoàng Na nối dài và đường ngang gần Trạm dừng chân để đảm bảo liên lạc tại Khu thành phố Nam cần thơ được thuận lợi hơn. Đề nghị sửa đổi lại chức năng của đường dẫn cầu can tho thành đường QL đi qua nội thị của TP để người xe lưu thông thuận lợi hơn.Người dân đề nghị Bộ GTVT cần Cấp bách mở mang vòng xuyến và thảm nhựa mặt phố lĩnh vực nút giao IC3. Lại có khá nhiều vụ va quẹt , TNGT xảy ra tại lĩnh vực này do ảnh hưởng vòng xoay và mặt phố chưa hoàn thiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét